6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí
6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống. - Sanraovat.vn - Sàn Rao Vặt, Sàn Mua Bán, Rao Vặt , Mua Bán, đăng tin up bài miễn phí
Menu Đăng tin

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống.

Hà Nội

14:45 - 12/07/2021

2.500.000 đ

Thông tin liên hệ

nghĩa pt

0787.418.075

hà nội

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng trong đời sống.

Máy sấy gió nóng công nghiệp trong đời sống và sản xuất.

Nhu cầu sử dụng các dòng máy sấy gió nóng,quạt sưởi công nghiệp ngày càng cao. Nhất là vào mùa mưa, mùa đông lạnh, thời tiết ẩm ướt. Sản phẩm cần được bảo quản, sấy khô nhanh chóng. Việc sử dụng những thiết bị sấy như : Quạt sưởi công nghiệp, máy sấy gió nóng rất quan trọng. Ở bài viết này, công ty Minh An sẽ giới thiệu 6 ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng. Mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Máy sấy gió nóng công nghiệp là gì? Nguyên lý hoạt động cơ bản như thế nào?

Máy sấy gió nóng công nghiệp hay còn gọi là quạt sấy gió nóng, quạt sưởi công nghiệp là loại máy làm nóng bằng điện trở hoặc dầu Diesel. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm quạt sấy gió nóng điều chỉnh mức nhiệt mong muốn. Dưới tác dụng của dòng điện, động cơ hoạt động sẽ làm nóng các thanh điện trở hoặc dầu. Kết hợp với quạt tản nhiệt giúp hơi nóng được lan tỏa nhanh chóng. Những dòng quạt sấy gió nóng công nghiệp dưới 5kw dùng điện 1 pha. Loại từ 5kw trở lên dùng điện 3 pha hoặc sử dụng dầu.

 

                                                           Ứng dụng của máy sấy gió nóng trong sản xuất

Đặc điểm chủ yếu của quạt sấy gió nóng công nghiệp trên thị trường

Không đốt oxy trong không khí.

Có khả năng chống nước cao.

Tiếng ồn thấp.

Được trang bị thiết bị chống quá tải, vỏ bằng kim loại cách điện giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Khả năng làm nóng nhanh, nhiệt độ tối đa lên đến 85ºC.

Có quạt thổi gió.

Thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích.

Có thiết kế tay cầm với máy nhỏ. Máy to có hệ thống bánh xe và tay đẩy. Thuận tiện cho quá trình di chuyển .

6 Ứng dụng chủ yếu của máy sấy gió nóng – quạt sưởi công nghiệp gió nóng.

Dùng trong sản xuất gốm

Trong công nghiệp sản xuất gốm, quạt sấy nóng công nghiệp là một thiết bị quan trọng, khó có thể thiếu trong các lò gốm. Thông thường, khi mới được tạo hình, đồ gốm thường có độ ẩm rất lớn, nếu đem nung ngay thì có thể bị nứt tách do mất nước đột ngột. Vì vậy, người ta phải phơi sấy để giảm độ ẩm, giúp sản phẩm có độ cứng cần thiết, tránh bị biến dạng khi xếp vào lò nung. 

Trước đây, khi chưa có máy sấy  công nghiệp, người làm gốm thường phơi sấy gốm ngoài trời nắng để hạ độ ẩm. Phương pháp này khá thủ công, tốn nhiều thời gian (thường từ 8 đến 15 ngày) nên hiện nay rất ít nơi còn áp dụng. Thay vào đó, người ta sử dụng các loại quạt sấy công nghiệp để phơi sấy gốm. Nếu sấy bằng quạt sấy công nghiệp thì thời gian sấy sẽ rút ngắn lại chỉ còn từ 18 đến 24 giờ.

Việc sấy gốm bằng quạt sấy nóng giúp cho quá trình sản xuất được chủ động, không phụ thuộc vào thời tiết, năng suất cao, chất lượng sản phẩm tốt, điều kiện làm việc của công nhân được cải thiện hơn rất nhiều.

 

                Ứng dụng của quạt sưởi công nghiệp trong sản xuất

Máy sấy gió nóng trong công nghiệp sản xuất bao bì, giấy

Tương tự với công nghiệp sản xuất gốm, trong công nghiệp sản xuất giấy, bao bì, bìa carton, máy sấy gió nóng cũng là thiết bị rất quan trọng. Để có thể làm ra một sản phẩm giấy bìa carton, bao bì giấy… thì phải trải qua tới 2 công đoạn sấy: Lần sấy đầu tiên là để điều chỉnh độ ẩm và lực căng của giấy, lần sấy thứ hai là để dán ghép, định hình bìa giấy. Sử dụng quạt sấy công nghiệp sẽ giúp rút ngắn thời gian của 2 công đoạn này, giúp tiết kiệm nhân công cũng như nâng cao năng suất làm việc

Máy sấy gió nóng công nghiệp trong chế biến nông sản

Sản xuất và xuất khẩu nông sản luôn là một ngành mũi nhọn của Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau khi thu hoạch, nông sản thường vẫn còn lưu giữ độ ẩm, nếu không được làm khô, tách hơi ẩm thì chúng sẽ rất nhanh bị thối, hỏng dẫn đến tình trạng không có hạt giống để gieo trồng cho mùa sau và không bảo quản được nông sản trong thời gian dài.

Để sấy khô nông sản, trước kia, nông dân dùng các phương pháp sấy như: Phơi khô tự nhiên, sấy nhiệt bằng than củi… Nhưng các phương pháp sấy này có nhiều nhược điểm như: Dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường, thời gian phơi khô lâu làm giảm năng suất, giảm chất lượng của nông sản.

Công nghệ phát triển, các phương pháp sấy công nghiệp đã ra đời và khắc phục được các nhược điểm trên. Các loại máy sấy gió nóng ra đời giúp việc sấy khô nông sản trở nên dễ dàng, nhanh chóng và qua đó giúp cải thiện được chất lượng, hạ giá thành sản xuất, tăng giá trị sản phẩm.

Trong chăn nuôi máy sấy gió nóng không thể thiếu vào mùa đông

Một ứng dụng không thể không nói đến của các dạng quạt thổi hơi nóng đó là ứng dụng trong chăn nuôi hay cụ thể hơn là trong ấp trứng và bảo vệ gia súc, gia cầm trong mùa lạnh. 

Ở các khu vực có mùa đông giá rét kéo dài như miền Bắc nước ta thì việc chống rét cho gia súc, gia cầm là điều rất quan trọng, đặc biệt là với những hộ chăn nuôi số lượng lớn. Bên cạnh việc dùng đèn chiếu sáng để tăng nhiệt độ trong chuồng, trại vào mùa đông, hiện nay, nhiều khu trang trại còn sử dụng thêm các loại quạt sấy công nghiệp để thổi hơi nóng, giúp ổn định nhiệt độ trong chuồng. Nhờ nhiệt độ được duy trì ở mức vừa phải, phù hợp với đặc điểm sinh học mà sức khỏe của gia súc, gia cầm sẽ được đảm bảo, tránh nhiễm bệnh cũng như cho xuất chuồng được đúng theo thời gian yêu cầu. Ngoài ra, quạt thổi hơi nóng cũng được dùng trong các lò nuôi ấp trứng gia cầm.

Máy sấy gió nóng trong canh tác nhà kính

Canh tác nhà kính hiện nay đang là một trong những hình thức sản xuất nông nghiệp đem lại sản lượng cao, chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế rõ ràng nhất. Ở trong nhà kính, cây cối có thể phát triển rất tốt do có điều kiện lý tưởng. Đồng thời, mô hình này cũng giúp giảm đi gần như tối đa các rủi ro mà tự nhiên mang lại cho cây trồng. Con người sẽ tác động lên gần như tất cả các mặt trong sự sinh trưởng của cây như ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ… và loại đi rất nhiều yếu tố tự nhiên.

Quạt sấy công nghiệp dùng trong canh tác nhà kính ở các vùng có khí hậu lạnh để duy trì nhiệt độ cao cho các loại nông sản nhiệt đới, ưa khí hậu nắng nóng. Ngoài ra, nó cũng có thể dùng để đẩy nhanh quá trình phát triển của một số loại cây trồng, giúp cây ra hoa, ra trái sớm hơn. 

Quạt sấy gió nóng trong công nghiệp vệ sinh

Quạt sấy công nghiệp cũng được sử dụng khá nhiều trong công nghiệp vệ sinh, cụ thể hơn là dùng để làm máy sấy thảm. Quạt sấy công nghiệp có lưu lượng gió lớn, có thể thổi khô nhanh chóng mặt sàn, nền trải thảm và mọi loại thảm trải sàn trong không gian gia đình, văn phòng hay siêu thị, nhà hàng, bệnh viện, các khu vực nhà máy sản xuất… Nó cũng được sử dụng cả trong việc vệ sinh thảm trải sàn, ghế nỉ cho ô tô… 

Trên đây là 6 ứng dụng thông dụng của máy sấy gió nóng- quạt sưởi công nghiệp gió nóng. Ngoài ra còn rất nhiều ứng dụng khác, Minh An sẽ giới thiệu ở bài viết sau.

Để có được máy sấy gió nóng, quạt sưởi công nghiệp giá rẻ. Quý khách hàng liên hệ trực tiếp tới công ty Minh An theo thông tin sau:

Điện Máy Minh An

Showroom       Điện máy Minh An

Hotline           0963383662 – 0988513875

Website        https://dienmayminhan.com/

Email:        dienmayminhan@gmail.com

Điện Máy Minh An đảm bảo quyền lợi mua hàng sau của khách hàng khi chọn Minh An là đối tác

Giá luôn rẻ nhất, mua nhiều được theo giá phân phối
Đảm bảo hàng chính hãng, đầy đủ nguồn gốc xuất xứ
Tư vấn nhiệt tình, bảo hành tận nơi

Lân cận
Khu vực: Hà Nội
backtop